Thủ tục nhập cảnh Úc từ A đến Z bạn cần phải biết

Nước Úc là điểm đến lý tưởng trên thế giới nên có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến đây. Việc hoàn thành giấy tờ nhập cảnh Úc là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành công của chuyến đi.

Hiện nay, chính phủ Úc và Việt Nam chưa có chính sách miễn thị thực song phương đốivới người mang hộ chiếu phổ thông. Vì vậy, việc đầu tiên để nhập cảnh Úc, bạn cần được cấp visa Úc. Về thủ tục xin cấp visa Úc, bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan vô cùng đầy đủ và chi tiết trên trang https://visana.vn/.

Du lịch Úc

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong quá trình xuất nhập cảnh Úc

Điền tờ khai nhập cảnh Úc (gồm các thông tin cá nhân và kế hoạch nhập cảnh)

Khi bắt đầu khởi hành chuyến bay đến Úc, bạn sẽ nhận được tờ khai nhập cảnh Úc từ tiếp viên hàng không trên máy bay hoặc tại quầy làm thủ tục tại sân bay Úc. Tuy tờ khai nhập cảnh Úc rất ngắn gọn và đơn giản nhưng bạn vẫn cần phải điền đầy đủ và chính xác. Đây là một trong các loại giấy tờ quan trọng nhập cảnh Úc bạn cần trình cho hải quan khi đặt chân đến nước Úc.

Ngoài ra, bạn cũng cần khai báo nếu mang theo hàng hóa, động vật hay thực phẩm. Nếu không có gì khai báo, bạn sẽ đi vào cửa Green Exit, và ngược lại đi vào cửa Red Exit. Lưu ý, nếu bị phát hiện mang hàng hóa trong hành lý nhưng chưa khai báo, bạn sẽ bị phạt rất nặng và thậm chí bị bắt giữ nếu mang hàng hóa bị cấm.

Làm thủ tục khai báo hải quan

Tại sân bay, hải quan của Úc kiểm tra hành lý rất nghiêm ngặt. Chó nghiệp vụ đã được huấn luyện đặc biệt để phát hiện những hàng hóa bị cấm khi nhập cảnh Úc. Nếu chó nghiệp vụ ngồi bên cạnh hành lý của ai, nghĩa là hành lý của người đó sẽ được kiểm tra lần nữa.

Lúc trình giấy tờ cho nhân viên hải quan, bạn nên giữ thái độ lịch sự và trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng, trung thực và khớp những gì bạn khai tại cơ quan đại diện của Úc đã cấp thị thực cho bạn, tránh bị mâu thuẫn trong lời khai nếu không bạn có thể sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Đi Úc du lịch

Trên đây là các thông tin cần thiết để quy trình nhập cảnh Úc của bạn diễn ra suôn sẻ, một kinh nghiệm nhỏ VISANA mách bạn là bạn nên tham khảo sự tư vấn của nhân viên tại sân bay hoặc nhân viên bán vé máy bay để tránh không xảy ra sai lầm nào khiến cho chuyến bay của bạn chậm trễ.

Để được hỗ trợ trực tiếp, tư vấn làm visa Úc nhanh chóng, thuận tiện với tỷ lệ đậu là cao nhất; bạn hãy gọi đến Hotline của VISANA qua số 0988.73.23.23 bạn nhé!