Cách thức xin visa Nhật Bản giá rẻ, nhanh chóng

Chia sẻ kinh nghiệm làm visa Nhật Bản nhanh chóng, tiết kiệm, tỷ lệ thành công cao, cho chuyến bay đáp đúng thời điểm.

Visa Nhật Bản là điều kiện tối thiểu để các du khách có thể đặt chân tới đất nước xinh đẹp này dù với bất kỳ lý do nào. Ai cũng muốn làm được visa thật nhanh chóng. Nhưng cũng đều phải tuân theo một quy trình nhất định. Chúng ta có thể học hỏi những kinh nghiệm sau.

Xin visa Nhật Bản

Xin visa Nhật Bản

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Nhật Bản

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ theo đúng checklist đính kèm. Hồ sơ là bản tiếng Việt, không cần phải dịch thuật.

+ Hồ sơ chung xin visa Nhật Bản gồm có:

  • Hộ chiếu (còn hạn 6 tháng tính đến ngày khởi hành)
  • 2 ảnh 4,5 x 4,5 cm (ảnh chụp thẳng và trên nền trắng)
  • Photo hộ chiếu và các trang có đóng dấu
  • Sao y công chứng chứng minh thư nhân dân
  • Sao y công chứng sổ hộ khẩu và đăng ký kết hôn (nếu có)
  • Bản sao giấy khai sinh của con (nếu đi cùng con dưới 14 tuổi)
  • Tờ khai xin visa Nhật Bản

Ngoài ra, tùy theo bạn muốn xin visa Nhật bản du lịch, công tác hay thăm thân thì bộ hồ sơ sẽ yêu cầu có thêm các loại giấy tờ cụ thể khác nhau. Và còn một điều không thể quên được đó là phí xin visa đi Nhật Bản 550.000 đồng.  Nhưng không như khi làm các loại visa khác  bạn phải đóng phí ngay khi nộp hồ sơ và không được hoàn lại nếu trượt, thì phí làm visa Nhật Bản chỉ phải đóng khi bạn được cấp visa.

Lưu ý: bạn phải điền đầy đủ thông tin trong tờ khai theo mẫu, nếu khai không đủ sẽ bị mời ra khai lại và lấy số lại tự đầu. Do đó, chúng ta nên khai thông tin đầy đủ nhất có thể, phần nào chưa có thông tin thì điền “No”.

làm visa Nhật Bản

Nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản

Để đảm bảo nhanh chóng, tránh bị lỡ việc, bạn nhất định phải tuân theo quy trình nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản theo đúng quy định như sau:

  1. Mang bộ hồ sơ đầy đủ đến Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản để nộp.

Địa chỉ:

– Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội: 27 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

– Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh: 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ 8:30 đến 11:30 các sáng từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ);

  1. Xếp hàng tại cổng ĐSQ, chờ tới giờ làm việc, xuất trình CMND và hồ sơ xin visa Nhật Bản.
  2. Vào bên trong, ấn nút, lấy số để nộp;
  3. Chờ đến lượt thì vào nộp hồ sơ;
  4. Bạn sẽ nhận được “Biên nhận hồ sơ” nếu bộ hồ sơ bạn chuẩn bị đầy đủ và được Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán thụ lý. Nếu không đầy đủ, bạn sẽ được nhận lại hồ sơ kèm “Bản danh sách những giấy tờ còn thiếu cần bổ sung” bằng hai tiếng Nhật-Việt để về chuẩn bị lại.

Nhận kết quả xin visa Nhật Bản

Thời gian xét duyệt hồ sơ thông thường là 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Nhưng có một số trường hợp thời gian xét duyệt kéo dài trên 5 ngày). Đến ngày nhận kết quả, bạn mang theo Biên nhận hồ sơ đến Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán để nhận kết quả.

Thời gian trả kết quả xin visa là từ 1:30 đến 4:45 chiều các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ của Đại sứ quán).

Nếu tuân theo quy trình nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản như vậy, tỷ lệ thành công của bạn chắc chắn sẽ cao hơn người khác rất nhiều. Tuy nhiên, nếu chưa đủ tự tin hay còn bối rối trong lúc làm hồ sơ, thủ tục giấy tờ thì bạn nên tìm đến dịch vụ làm visa Nhật Bản uy tín để được giúp đỡ. Chúc các bạn xin visa Nhật Bản thành công.

Một trong những công ty dịch vụ làm visa Nhật Bản uy tín và chất lượng nhất hiện nay là VISANA. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị này qua Hotline 0988.73.23.23 hoặc email về địa chỉ [email protected] bạn nhé!