Hướng dẫn xin visa Ấn Độ cho khách du lịch từ A đến Z

Ấn Độ được biết đến là quốc gia của nền văn minh sông Hằng đã phát triển rực rỡ từ hàng ngàn năm trước. Đây cũng là một điểm đến thu hút khách du lịch thập phương không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp trải dài từ dãy núi Himalya tới những bãi biển trải dài ở Goa hay những khu chợ sầm uất ở Mumbai, mà còn bởi chính  sự đa dạng về văn hóa và tôn giáo của đất nước này. Để đến đất nước thú vị này du lịch, trước hết bạn cần phải có visa Ấn Độ để được phép nhập cảnh. Hãy tìm hiểu về thủ tục hồ sơ cũng như quy trình xin visa Ấn Độ cho khách du lịch trong bài viết dưới đây.

Du lịch Ấn Độ - làm visa Ấn Độ

Du lịch Ấn Độ

1. Các giấy tờ cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin visa đi Ấn Độ du lịch

Để xin được visa du lịch Ấn Độ hay visa của bất kì nước nào một cách thuận lợi nhất, thì việc đầu tiên bạn cần làm là nắm vững thông tin về các loại giấy tờ cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin visa. So với hồ sơ xin visa của các quốc gia khác, có thể thấy visa Ấn Độ là một trong những loại visa có yêu cầu đơn giản nhất về hồ sơ bởi bạn sẽ không cần phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ như hồ sơ công việc, chứng minh tài chính hay xác nhận booking vé máy bay, khách sạn…

Những gì bạn cần chuẩn bị để làm hồ sơ xin cấp visa Ấn Độ bao gồm:

  • Hộ chiếu gốc còn hiệu lực ít nhất 06 tháng tính từ ngày nhập cảnh vào Ấn Độ và còn ít nhất 2 trang trống.
  • 02 ảnh 3.5×3.5 cm, nền trắng, mới chụp trong vòng 03 tháng trở lại
  • Tờ khai xin visa Ấn Độ (điền online và in ra)
  • Photo Chứng minh thư hoặc Thẻ căn cước công dân.

Để điền tờ khai xin visa Ấn Độ online, bạn cần chuẩn bị thêm bản scan trang hộ chiếu và file ảnh mềm.

Lưu ý: Scan trang hộ chiếu phải đặt ở định dạng PDF, kích cỡ tối thiểu 10 KB và tối đa là 300 KB. File ảnh phải đặt dưới định dạng JPEG, kích cỡ tối thiểu 10 KB, tối đa 1 MB, độ phân giải tối thiểu 350 pixels.

Bạn truy cập vào website của Đại sứ quán Ấn Độ tại địa chỉ: https://indiavisaonline.gov.in/visa.info1.jsp, chọn Regular Visa Application để upload bản scan hộ chiếu cũng như file ảnh và điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu.

Sau khi hoàn thành việc điền đơn xin visa online, bạn cần in đơn này ra để mang nộp cùng hồ sơ đã chuẩn bị.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Ấn Độ du lịch

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Ấn Độ du lịch

2. Nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa Ấn Độ

Hiện nay ở Việt Nam có 2 nơi tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ xin visa Ấn Độ ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Địa chỉ cụ thể của 2 nơi này như sau:

  • Tại Hà Nội: Đại sứ quán Ấn Độ, số 58- 60 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Đây là nơi thu hồ sơ của những người có hộ khẩu hoặc giấy tờ chứng minh đang sinh sống, học tập và làm việc từ Đà Nẵng đổ ra.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: Đại sứ quán Ấn Độ, số 55 đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM. Ở đây sẽ tiếp nhận hồ sơ của những người sinh sống từ Huế đổ vào Nam.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ xin visa ở đây là từ 9:30 đến 12:30 các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày nghỉ lễ.

3. Phí làm visa du lịch Ấn Độ

Phí cấp thị thực đối với khách du lịch nhập cảnh vào Ấn Độ là 103 USD/ người. Phí này sẽ được chỉ được thu bằng tiền mặt USD nên bạn cần chú ý đổi sẵn tiền để nộp phí visa.

4. Thời gian xét duyệt và trả kết quả visa Ấn Độ

Thời gian xét duyệt thông thường đối với hồ sơ xin visa du lịch của công dân Việt Nam là từ 4- 5 ngày làm việc.

Thời gian trả kết quả visa Ấn Độ là vào khoảng 15:15 đến 16:15 theo ngày hẹn trên hóa đơn thu phí thị thực. Các bạn có thể nhận lại hồ sơ sau 1 đến 2 ngày làm việc, không kể ngày nghỉ lễ.

5. Thời gian hiệu lực của visa du lịch Ấn Độ

Visa du lịch Ấn Độ là loại visa được cấp cho người không thường trú hoặc làm việc tại Ấn Độ, mục đích đến đây là để du lịch, thăm quan hoặc thăm bạn bè, người thân. Vì vậy thời gian hiệu lực thông thường đối với visa du lịch Ấn Độ là 01 năm và người mang visa được phép nhập cảnh Ấn Độ nhiều lần. Thời hạn hiệu lực của visa sẽ được tính từ ngày cấp chứ không tính từ ngày bạn nhập cảnh vào Ấn Độ.

Trên đây là hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Ấn Độ chi tiết nhất được tổng hợp từ chính kinh nghiệm xin visa đi Ấn Độ của nhiều người để gửi tới các bạn. Hi vọng những hướng dẫn này sẽ giúp các bạn dễ dàng xin được visa Ấn Độ để bắt đầu một chuyến du lịch thuận lợi và vui vẻ.

Save