Chia sẻ những khó khăn khi xin visa Hong Kong

Làm visa Hong Kong không khó nhưng hẳn nhiều người sẽ có những rào cản nhất định. Cùng tìm hiểu trường hợp của Tuyết Lan nhé.

Tuyết Lan đang chuẩn bị đi Hong Kong. Điều đầu tiên mà cô nghĩ tới đó là việc xin visa Hong Kong như thế nào để tiết kiệm nhất mà lại nhanh nhất. Sau đó Lan tìm hiểu kinh nghiệm làm visa Hong Kong tự túc và rồi cô quyết định làm dịch vụ cho nhanh. Lan tìm đến VISANA để được trợ giúp tốt nhất, bởi thời gian của cô lúc này cũng khá gấp gáp.

 

visana-visa-hongkong

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, VISANA là đơn vị uy tín hàng đầu về làm visa Hồng Kông cho người Việt

 

Tuyết Lan gặp những khó khăn gì khi xin visa Hong Kong?

Hong Kong tuy phát triển nhưng lượng cư dân của đất nước này lại không quá lớn, do vậy sẽ dễ dàng dẫn tới tình trạng bị thiếu hụt lao động ở một số ngành nghề, đặc biệt là số lượng lao động phổ thông.

Cùng lúc đó, nếu như Tuyết Lan muốn làm việc tại Hong Kong thì cô phải hoàn thiện rất nhiều giấy tờ ràng buộc. Nhưng quan trọng nhất là chi phí ban đầu để chi trả cho cơ quản quản lý khi xin visa Hong Kong không hề nhỏ. Việc này hơi quá sức đối với Lan.

Mục đích của nhiều người khi xin visa Hong Kong thông thường là đi du lịch, công tác, thăm thân. Đây đều là loại visa ngắn hạn, thời hạn lưu trú 7 ngày, chi phí lãnh sự cũng như những giấy tờ thủ tục khá đơn giản. Thế nhưng visa dài hạn lại khiến họ gặp khó khăn hơn rất nhiều, bởi không phải ai cũng có thể đáp ứng được tất cả các điều kiện được đặt ra. Có nhiều trường hợp trốn ở lại đều là với mục đích để tìm việc làm, hoặc kết hôn với người bản địa. Nhưng trốn ở lại Hong Kong với mục đích lao động vẫn là nhiều nhất. Lan lại ở Quảng Ninh, một trong những nơi được liệt vào danh sách cần kiểm soát người lao động xuất ngoại chặt chẽ.

Lan chia sẻ những lý do mà mình không thể tự làm visa Hong Kong

Dù cho là người có kinh nghiệm xin visa Hong Kong đi chăng nữa, mà không đáp ứng được những yêu cầu sau thì việc xin visa cũng hoàn toàn thất bại:

  • Tài khoản ngân hàng chưa đủ 2000 đô la Mỹ
  • Giấy phép lao động không nên được viết bằng ngôn ngữ khác bởi lãnh sự quán không đọc được, thì việc xin visa cũng vô nghĩa.

Với bộ hồ sơ bao gồm nhiều giấy tờ như vậy mà chỉ cần sơ sót thiếu 1 loại thôi cũng sẽ có nguy cơ bị trả về, khiến cho thời gian không được đảm bảo. Do vậy, tình trạng xin visa Hong Kong tại Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Để khắc phục khó khăn, các bạn hãy lưu ý tất cả các loại giấy tờ như: chứng minh nghề nghiệp, giấy chứng minh khả năng tài chính luôn phải viết bằng tiếng Anh / tiếng Trung hoặc được dịch thuật công chứng. Bên cạnh đó, chi phí làm visa cũng sẽ không được hoàn lại nếu bạn bị từ chối visa Hong Kong. Cho nên hãy thật thận trọng với bộ hồ sơ của mình. Đặc biệt, với trường hợp người đã nghỉ hưu thì các bạn cần nộp thêm bản photo đầy đủ sổ lương hưu.

Một điều đơn giản nữa các bạn cần ghi nhớ đó là khi nộp hồ sơ hãy nộp thêm một bản photo giống bản gốc. Dùng giấy khổ A4, chữ viết rõ ràng, tuyệt đối không dùng loại giấy fax cán nhiệt, đồng thời nội dung bài viết phải trình bày đúng tiêu chuẩn, đẹp mắt, nằm giữa trang giấy.

Đặc biệt, Tuyết Lan khuyên các bạn dù có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm xin visa Hong Kong thì cũng nên tìm đến những trung tâm cung cấp dịch vụ làm visa Hongkong uy tín, chuyên nghiệp nhất để được tư vấn và hỗ trợ. Chúc các bạn xin visa thành công.

Với hơn 10 kinh nghiệm làm visa chuyên nghiệp, VISANA là đơn vị uy tín, minh bạch để hỗ trợ người Việt xin thành công visa đi Hồng Kông theo cách thuận tiện nhất. Liên hệ VISANA qua Hotline 0988.73.23.23 hoặc để lại email nhờ tư vấn trên trang: https://visana.vn/